10 เคล็ดไม่ลับ วิธีบำรุงสายตาสำหรับผู้สูงอายุ

209 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีบำรุงสายตาสำหรับผู้สูงอายุ

10 วิธีบำรุงสายตาสำหรับผู้สูงอายุ
          การดูแลสายตาเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุ การที่สายตาแข็งแรงและสมบูรณ์ช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย ดังนั้นเรามีบทความนี้เพื่อแนะนำวิธีบำรุงสายตาสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งจะช่วยให้เพิ่มคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้สูงอายุได้ดังนี้


1. ตรวจสุขภาพสายตาอย่างสม่ำเสมอ

ผู้สูงอายุควรไปตรวจสุขภาพสายตากับแพทย์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อตรวจหาอาการของโรคตา เช่น ต้อกระจก, สายตาสั้นหรือยาว, และโรคตาเบื่องต้นอื่นๆ การตรวจสุขภาพสายตาเป็นการคัดกรองและการตรวจวินิจฉัยโรคตาที่อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะก่อให้เกิดผลเสียต่อสายตาได้



2. รักษาสุขภาพร่างกายทั่วไป

การรักษาสุขภาพร่างกายที่ดีส่งผลดีต่อสายตาด้วย ผู้สูงอายุควรรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่เหมาะสมสำหรับสายตา เช่น ผักใบเขียวเข้ม เนื้อปลาที่มีประโยชน์ และผลไม้ที่มีวิตามินเอ และซี ซึ่งสามารถช่วยเสริมสร้างสายตาและรักษาสุขภาพของตาได้

 


3. การบริหารสายตา

ผู้สูงอายุควรออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับสายตา เช่น การวาดภาพประกอบ หรือ การทำกิจกรรมที่ต้องใช้สมาธิในการจดจ้อง เช่น ต่อเลข, งานจิตรกรรม, หรือการอ่านหนังสือ บริหารเหล่านี้ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและสารอาหารไปยังสายตา และเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อตาได้อีกด้วย

 



4. อย่าใช้สายตานานเกินไป

ผู้สูงอายุควรหลีกเลี่ยงการใช้ตาในการเพ่งสายตาเป็นเวลานาน เช่น การใช้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากการใช้สายตาในระยะเวลานานอาจทำให้เกิดอาการขาดสมดุลของระยะโฟกัสระหว่างระยะใกล้กับระยะไกลได้

 



5. ใส่แว่นตาที่เหมาะสม

หากผู้สูงอายุมีปัญหาสายตา เช่น สายตาสั้นหรือยาว ควรใส่แว่นตาที่ถูกต้องตามคำแนะนำของแพทย์ตา แว่นตาที่เหมาะสมจะช่วยปรับปรุงการมองเห็นและลดความเครียดให้กับสายตาได้

 


 
6. ปฏิบัติตามกฎระเบียบการใช้งานเทคโนโลยี

การใช้งานคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ควรปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง เช่น การรับแสงที่เหมาะสม, การพักผ่อนสายตา, และการปรับระดับความสว่างให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม

 


7. หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้ตาเสี่ยงต่ออันตราย

ผู้สูงอายุควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่อสายตา เช่น ควันบุหรี่, ควันรถยนต์, แสงแดดร้อนที่มีความเข้มข้นสูง และสิ่งที่อาจกระตุ้นอาการแพ้ฝุ่น เช่น สัตว์เลี้ยง, ผงฝุ่น, หรือดอกไม้

 



8. การพักผ่อนสายตา

การให้สายตาพักผ่อนเป็นเวลาบางช่วงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อต้องใช้สายตาเป็นเวลานาน ควรทำการพักผ่อนสายตาโดยการหันสายตาไปที่วัตถุใกล้เคียง เช่น การชมวิวไกล, การทำการยืนกำหนดจุดโฟกัสระหว่างระยะใกล้กับระยะไกล, หรือการประคองวัตถุที่ใกล้ตา

 


9. รักษาความสะอาดของตา

การรักษาความสะอาดของตาเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการอักเสบของตา ผู้สูงอายุควรล้างตาด้วยน้ำสะอาดหรือสารล้างตาที่เหมาะสม และหลีกเลี่ยงการสัมผัสตาด้วยมือที่ไม่สะอาด

 


10. รับประทานอาหารเสริมบำรุงสายตา

ผู้สูงอายุสามารถรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบที่ดีต่อสายตา เช่น วิตามิน A, วิตามิน C, วิตามิน E, สารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น แต่ควรปรึกษาเภสัชกรที่ร้านยากรุงเทพ หรือ ร้านยาฟาสซิโน่ใกล้บ้านท่าน


 

 

นอกจาก 10 วิธีข้างต้นแล้ว ผู้สูงอายุยังสามารถรับประทานอาหารเสริมบำรุงสายตาเพื่อช่วยเสริมสร้างสุขภาพตาได้อีกด้วย ผลิตภัณฑ์ Max Lutein And Max Vitamin A Plus เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงสายตาที่ได้รับความนิยมสูง ด้วยส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ ลูทีน, ซีแซนทีน, เบต้าแคโรทีน, วิตามินเอ และสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงสายตาให้แข็งแรงและชัดเจนยิ่งขึ้น

ลูทีน และซีแซนทีน เป็นสารแคโรทีนอยด์ที่พบในพืชผักบางชนิด เช่น ผักใบเขียวเข้ม ผักโขม บรอกโคลี และผลไม้สีเหลือง เช่น ฟักทอง แครอท เป็นต้น สารเหล่านี้มีส่วนช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้าที่เป็นอันตราย และช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อมได้

เบต้าแคโรทีน เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ ที่ช่วยบำรุงสายตาให้มองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น และช่วยป้องกันโรคต้อกระจกได้

วิตามินเอ เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพดวงตา ช่วยบำรุงสายตาให้แข็งแรง และช่วยป้องกันโรคตาต่างๆ

สารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ มีส่วนช่วยปกป้องดวงตาจากความเสียหายที่เกิดจากอนุมูลอิสระ

Max Lutein And Max Vitamin A Plus เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการบำรุงสายตาให้แข็งแรงและชัดเจนยิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจาก อย. เลขที่ 13-1-01659-5-0011

นอกจากผลิตภัณฑ์ Max Lutein And Max Vitamin A Plus แล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์บำรุงสายตาอื่นๆ อีกมากมาย ผู้สูงอายุควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการและสภาพร่างกายของตนเอง โดยควรเภสัชกรที่ร้านยากรุงเทพ หรือ ร้านยาฟาสซิโน่ก่อนรับประทานผลิตภัณฑ์บำรุงสายตาทุกครั้งใกล้บ้านท่านได้ทั่วประเทศไทย

 

          สุดท้ายนี้ ห้ามพลาด!! สามารถกดติดตามอัพเดตข้อมูลข่าวสารและกิจกรรม หรือเคล็ดลับดีๆดูแลสุขภาพ ความงามและลดน้ำหนัก ได้เลยที่ช่องทาง www.mediviss.com  กดติดตามไว้ได้เลย!

สามารถติดตามการอัพเดตข่าวสารของ Mediviss เพิ่มเติมบนช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ทาง

  Line Official : @mediviss (มี@) หรือคลิก Click

  Facebook Page: https : Mediviss Official

  Instagram : Mediviss Official

  Twitter : Mediviss Official

  TikTok : Mediviss Shop Official

  Shopee : Mediviss Official

  Lazada : Mediviss Official

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้