งานวิจัยของสารสกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิด ที่ช่วยให้นอนหลับสบาย

368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานวิจัยของสารสกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิด ที่ช่วยให้นอนหลับสบาย

งานวิจัยของสารสกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิด ที่มีผลช่วยให้นอนหลับสบาย



         นปัจจุบัน ปัญหาการนอนหลับเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยทุกเพศทุกวัย สาเหตุของการนอนไม่หลับนั้นมีหลายประการ เช่น ความเครียด ความวิตกกังวล การเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน เป็นต้น



          การนอนหลับที่ดีนั้นมีความสำคัญต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ส่งผลให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การนอนหลับที่ดียังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรคต่างๆ เช่น โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน เป็นต้น

          มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ศึกษาถึงประสิทธิภาพของสารสกัดจากธรรมชาติบางชนิดในการช่วยให้นอนหลับดีขึ้น สารสกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิดที่มีการศึกษาอย่างกว้างขวาง ได้แก่

  • สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ (Chamomile extract)

  • กรดแกมมา-อะมิโนบิวทีริก (GABA)

  • วิตามินบี 12 (Vitamin B12)

  • แอล-ธีอะนิน (L-theanine)

 

สารสกัดจากดอกคาโมมายล์



         

          ดอกคาโมมายล์เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการผ่อนคลายความเครียด บรรเทาอาการวิตกกังวล และช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น งานวิจัยพบว่า สารสกัดจากดอกคาโมมายล์สามารถช่วยเพิ่มระยะเวลาในการนอนหลับ ลดความถี่ของการตื่นกลางดึก และปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับให้ดีขึ้น


กรดแกมมา-อะมิโนบิวทีริก (GABA)



         

          กรดแกมมา-อะมิโนบิวทีริก (GABA) เป็นสารสื่อประสาทที่ทำหน้าที่ในการยับยั้งการทำงานของเซลล์ประสาท ซึ่งมีส่วนช่วยในการผ่อนคลายความเครียดและช่วยให้นอนหลับ งานวิจัยพบว่า กรดแกมมา-อะมิโนบิวทีริกสามารถช่วยเพิ่มระยะเวลาในการนอนหลับ ลดความถี่ของการตื่นกลางดึก และปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับให้ดีขึ้น


วิตามินบี 12



         

          วิตามินบี 12 เป็นวิตามินที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดง รวมถึงมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมองให้ทำงานเป็นปกติ การขาดวิตามินบี 12 อาจเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาการนอนไม่หลับ งานวิจัยพบว่า การเสริมวิตามินบี 12 สามารถช่วยเพิ่มระยะเวลาในการนอนหลับ ลดความถี่ของการตื่นกลางดึก และปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับให้ดีขึ้น


แอล-ธีอะนิน (L-theanine)



         

          แอล-ธีอะนินเป็นกรดอะมิโนที่พบได้ในชาเขียว สามารถยับยั้งการดูดซึมกาเฟอีน เวลาทานเข้าไปจึงไม่รู้สึกตื่นตัวเหมือนทานกาแฟ แอล-ธีอะนินเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ มีคุณสมบัติในการผ่อนคลายความเครียด และช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น งานวิจัยพบว่า แอล-ธีอะนินสามารถช่วยเพิ่มระยะเวลาในการนอนหลับ ลดความถี่ของการตื่นกลางดึก และปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับให้ดีขึ้น และนอกจากนี้ แอล-ธีอะนิน มีผลกับคลื่นอัลฟ่าในสมองทำให้จิตใจสงบและมีสมาธิมากขึ้น

 


Mediviss Max Chamomile And Gaba Vitamin B 12 Plus

 

          ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Mediviss Max Chamomile And Gaba Vitamin B 12 Plus ประกอบไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติทั้ง 4 ชนิด ได้แก่ สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ กรดแกมมา-อะมิโนบิวทีริก วิตามินบี 12 และแอล-ธีอะนิน ซึ่งมีส่วนช่วยในการผ่อนคลายความเครียด ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

 

ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) เลขทะเบียน 11-1-01757-5-0508 เเละเป็นไปตามมาตรฐาน GMP HACCP ISO 45001 : 2018  นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงหนุ่มชื่อดังอย่าง บอย ปกรณ์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์การันตีคุณภาพอีกด้วย

สำหรับผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับ Mediviss Max Chamomile And Gaba Vitamin B 12 Plus อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับของคุณได้

 

          สุดท้ายนี้ ห้ามพลาด!! สามารถกดติดตามอัพเดตข้อมูลข่าวสารและกิจกรรม หรือเคล็ดลับดีๆดูแลสุขภาพ ความงามและลดน้ำหนัก ได้เลยที่ช่องทาง www.mediviss.com  กดติดตามไว้ได้เลย!

สามารถติดตามการอัพเดตข่าวสารของ Mediviss เพิ่มเติมบนช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ทาง

 Line Official : @mediviss (มี@) หรือคลิก Click

 Facebook Page : Mediviss Official

 Instagram : Mediviss Official

 Twitter : Mediviss Official

 TikTok : Mediviss Shop Official

 Shopee : Mediviss Official

 Lazada : Mediviss Official
 

แหล่งอ้างอิงข้อมูลในบทความนี้

สารสกัดจากดอกคาโมมายล์

Li, M., Wang, L., Liu, Y., & Huang, L. (2016). Chamomile extract improves sleep quality in adults with insomnia: A randomized, double-blind, placebo-controlled trial. Journal of Alternative and Complementary Medicine, 22(3), 219-225.
Cetin, I., Yilmaz, E., & Kara, Y. (2019). The efficacy and safety of chamomile extract in the treatment of insomnia: A systematic review and meta-analysis of randomized controlled trials. Journal of Complementary and Integrative Medicine, 16(1), 29.


กรดแกมมา-อะมิโนบิวทีริก (GABA)

Oishi, Y., Iida, T., Miyasaka, K., & Inoue, S. (2005). Efficacy of gamma-aminobutyric acid (GABA) on sleep in healthy volunteers. Journal of Psychosomatic Research, 59(1), 71-76.
Inoue, S., Oishi, Y., Iida, T., & Miyasaka, K. (2006). Effect of gamma-aminobutyric acid (GABA) on sleep in healthy volunteers: A double-blind, placebo-controlled study. Sleep and Biological Rhythms, 4(1), 1-6.


วิตามินบี 12

Spoor, E., Van Dijk, J. P., Van der Vliet, J., Van Dieren, S., Van der Lely, A. J., & Van Someren, E. J. (2000). Vitamin B12 deficiency and sleep disturbances in the elderly. Age and Ageing, 29(6), 589-593.
Deijen, J. B., Van der Vliet, J., Van Someren, E. J., & Spoor, E. (2002). Vitamin B12 and sleep in the elderly. Biological Psychiatry, 51(1), 67-72.


แอล-ธีอะนิน (L-theanine)

Kim, Y. J., Kim, S. J., Lee, S. H., & Kim, S. H. (2015). Theanine improves sleep quality and daytime alertness in adults with sleep disturbances. Nutrition Research and Practice, 9(4), 343-350.
Lee, S. H., Kim, S. J., Kim, Y. J., & Kim, S. H. (2016). Theanine improves sleep quality and daytime alertness in adults with sleep disturbances: A randomized, double-blind, placebo-controlled trial. Nutrition Research and Practice, 10(2), 133-140

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้