ไขข้อสงสัย อาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุเกิดจากอะไร?

230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อสงสัย อาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุเกิดจากอะไร?

ไขข้อสงสัย อาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุเกิดจากอะไร?

          การนอนหลับเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการรักษาสุขภาพที่ดีในทุกช่วงวัย แต่ในผู้สูงอายุอาจพบว่าการนอนไม่หลับเป็นปัญหาที่ค่อนข้างซับซ้อนและแก้ได้ยาก อันเนื่องมาจากว่าผู้สูงอายุหลายท่านเข้านอนเป็นเวลาตลอด นาฬิกาของชีวิตปกติ แต่ก็ยังประสบกับปัญหานอนหลับยาก หรือหลับไม่สนิท วันนี้ทางเราจึงมานำเสนอสิ่งที่อาจจะเป็นสาเหตุที่ส่งผลต่อการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุให้ทุกคนได้ทราบกัน

 

1. ความเครียดและภาวะวิตกกังวล

ผู้สูงอายุอาจมีความกังวลหรือเครียดที่เกี่ยวกับปัญหาส่วนตัวหรือสภาพแวดล้อมในชีวิตประจำวัน เช่น การเสียชีวิตของคนในครอบครัว ปัญหาการเงิน หรือสุขภาพที่เสื่อมโทรม ซึ่งอาจส่งผลให้มีความกังวลหรือความเครียดที่เกิดขึ้นก่อนเข้านอน ซึ่งอาจทำให้ผู้สูงอายุมีความยากลำบากในการหลับ


2. การมีภาวะเจ็บป่วยเรื้อรัง

ผู้สูงอายุที่มีภาวะเจ็บป่วยเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน หรือโรคเกี่ยวกับระบบประสาท อาจมีอาการเจ็บปวดหรือระบบการทำงานของร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งอาจส่งผลต่อการหลับของผู้สูงอายุในระหว่างคืนได้


3. การบริโภคยาบางชนิด

อาจจะมียาที่ใช้ในการรักษาโรคหรืออาการเฉพาะ ซึ่งอาจจะทำให้มีผลข้างเคียงที่ส่งผลต่อระบบประสาทหรือการหลับของผู้สูงอายุ ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับหรือการตื่นตกใจในระหว่างคืน


4. ความเปลี่ยนแปลงในร่างกาย

ผู้สูงอายุอาจมีการเปลี่ยนแปลงในร่างกายที่ส่งผลต่อการหลับ เช่น อาการเจ็บปวด เกิดจากการเคลื่อนไหวหรือการทำกิจวัตรประจำวัน หรือการเปลี่ยนแปลงในระบบฮอร์โมนของร่างกาย

สรุป

          การจัดการกับอาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุควรพิจารณาในหลายๆ ด้าน เช่น การลดความเครียด การรักษาโรคเรื้อรังที่อาจเกี่ยวข้อง การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตที่เหมาะสม อาจจะใช้ตัวช่วยเสริม เช่นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ กาบา ที่ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวล รวมถึงยังมีวิตามินบี 12 ที่ช่วยในเรื่องของระบบประสาทและสมอง ซึ่งผลิตภัณฑ์ Mediviss Max Chamomile And Gaba Vitamin B 12 Plus มีครบจบในหนึ่งเม็ดแบบเต็มแม็กซ์
 
แต่ที่สำคัญควรปรึกษาหรือรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถพบความสบายใจและการนอนหลับที่ดีขึ้นได้ ควบคู่ไปกับการรับประทานผลิตภัณฑ์ช่วยนอนหลับที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติ 100%

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้