7 สัญญาณเตือนของโรคนอนไม่หลับ มีอาการรีบปรับพฤติกรรมด่วน!!

287 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขอบตาดำคล้ำทำยังไงดี

CHECK LIST 7 สัญญาณเตือนของโรคนอนไม่หลับ ใครมีอาการรีบปรับพฤติกรรมด่วน!!

          ในช่วงที่ไม่ใช่เวลานอน คุณมีอาการง่วงตลอดเวลาอยู่หรือไม่?  ถึงเวลาที่ต้องเข้านอนก็นอนหลับยาก ตื่นมาก็รู้สึกไม่สดชื่น อ่อนเพลียง่ายโดยไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร ถ้าหากว่าคุณมีอาการเหล่านี้อยู่ อาจจะเป็นข้อบ่งชี้ได้ว่าในขณะนี้คุณกำลังพักผ่อนไม่เพียงพอ หรืออาจจะกำลังป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับ

          ปกติแล้วร่างกายของเราทุกคนใช้เวลาในการนอนหลับไม่เท่ากัน เพราะปัจจัยต่างๆของแต่ละบุคคลนั้นแตกต่างกัน ทั้งเรื่องของ อายุ สิ่งแวดล้อม การดำเนินชีวิต รวมถึงพันธุกรรม เมื่อการนอนหลับที่เป็นปัจจัยสำคัญของสุขภาพมีปัญหา ร่างกายก็จะเริ่มส่งสัญญาณบอกเรา ดังนี้

1. ใต้ขอบตาดำคล้ำ

2. อ่อนเพลียง่าย เหนื่อยล้าง่าย โดยที่หาสาเหตุไม่เจอ

3. หงุดหงิดง่าย โกรธง่าย อยู่บ่อยครั้ง

4. ง่วงแทบตลอดเวลา และต้องงีบในช่วงระหว่างวันอยู่บ่อยครั้ง

5. มีอาการอิดโรย ไม่สดชื่น ทั้งผิวพรรณและผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่สดใส

6. รู้สึกสมองคิดอะไรไม่ค่อยออก ไม่ปลอดโปร่ง ขาดสมาธิ มีอาการมึนงง และทำงานไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

          ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้ อาจจะเกิดอันตรายจากผลพวกของการพักผ่อนไม่เพียงพอ ถ้าปล่อยไว้เป็นเวลานาน มันจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกิดภาวะแทรกซ้อนในหลายๆด้าน เช่น

  • เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ
  • มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนของระบบหัวใจและหลอดเลือด
  • ทำให้หัวใจต้องเต้นเร็วขึ้น อันเนื่องมาจากการทำงานที่เพิ่มขึ้นของระบบประสาทซิมพาเทติก และยังทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทซิมพาเทติกลดลงอีกด้วย
  • อาจจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีอาการวิตกกังวล และส่งผลต่ออารามณ์โดยรวมเป็นอย่างมาก
  • ประสิทธิภาพการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือดลดลง


          จะเห็นได้ว่าความอันตรายที่เกิดจากการนอนไม่หลับ หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ มันสามารถส่งผลกระทบต่อเราเยอะมาก ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะยังไม่ได้อยู่ในขั้นภาวะนอนไม่หลับเรื้อรัง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของเราเช่นกัน หากคุณมีอาการตามสัญญาณทั้ง 6 ข้อเกิด 1 เดือนขึ้นไปแล้ว คุณมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆจากที่ได้กล่าวไปข้างต้นได้


          ทางที่ดีที่สุดควรหาวิธีป้องกัน และรู้เท่าทันไม่ให้เราต้องป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับ Mediviss Max Chamomile And Gaba Vitamin B12 Plus อาจจะเป็นอีกทางเลือกให้คุณอีกทางหนึ่ง ที่ช่วยป้องกันไม่ให้คุณต้องป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับเรื้อรังได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้