เคล็ดไม่ลับวิธีแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับ ที่ใครๆก็สามารถทำได้

192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นอนหลับสบาย

เคล็ดไม่ลับวิธีแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับ 

          การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตเราอย่างมาก เพราะถ้าเกิดเราพักผ่อนน้อยติดต่อกันเป็นเวลานาน จะส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยรวม และในบางกรณีอาจถึงขั้นป่วยหนักได้


สัดส่วนในการพักผ่อนนอนหลับ

วัยทารก ควรจะนอนให้ได้ประมาณ 12-17 ชั่วโมงต่อวัน

วัยรุ่น ควรจะนอนให้ได้ประมาณ 8-10 ชั่วโมงต่อวัน

วัยผู้ใหญ่ ควรจะนอนให้ได้ประมาณ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน


ใครก็ตามที่พักผ่อนไม่เพียงพอวันนี้ทางเรามีเคล็ดลับวิธีดีๆของการแก้ปัญหาอาการนอนไม่หลับมาฝากทุกคนได้ทราบกัน สภาพแวดล้อมในการนอน

ห้องนอนต้องมีบรรยากาศที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย ไม่ควรมีแสงสว่างเล็ดลอดมามากจนเกินไป จัดที่นอนให้เหมาะสมแก่การนอน อุณหภูมิที่เย็นสบาย ไม่ควรเปิดโทรทัศน์ทิ้งเอาไว้ ถ้าเป็นไปได้ให้ปิดเครื่องมือสื่อสารทุชนิด เพื่อที่จะได้ไม่มีเสียงมารบกวนเราขณะนอนหลับ

 ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ

ถึงแม้ว่าข้อนี้จะแนะนำให้ออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายหนักก่อนเวลาเข้านอน เนื่องจากอาจจะทำให้ร่างกายตื่นตัว และอาจจะทำให้นอนหลับได้ค่อนข้างยาก

 ไม่ควรรับประทานอาหารมื้อหนัก

หลีกเลี่ยงอาหารมื้อหนัก หรืออาหารที่ย่อยยากก่อนที่จะเข้านอน เพราะอาจจะทำให้ปวดท้อง เนื่องจากมีอาการกรดไหลย้อน ถ้าจำเป็นให้ทานอาหารเบาๆ เช่น นมอุ่น หรือน้ำผลไม้

 พยายามหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทที่มีคาเฟอีน

เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนถ้าเราดื่มไปในปริมาณมากอาจจะทำให้คืนๆนั้นพอถึงเวลาเข้านอนทำให้หลับได้ยาก รวมถึงเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ด้วย ที่ต้องบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะหากมากไปอาจส่งผลต่อรางกายได้

 ทำกิจกรรมเบาผ่อนคลายก่อนเข้านอน

หากนอนไม่หลับให้ทำกิจกรรมเบาๆ ก่อนเข้านอน เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลงช้า นั่งสมาธิ หรือทำโยคะ และพอรู้สึกง่วงเมื่อไหร่ให้รีบเข้านอนได้เลย

 ถ้ารู้สึกง่วงเมื่อไหร่ให้เข้านอนทันที

เวลาที่เราเกิดความรู้สึกง่วง เป็นไปได้ควรรีบเข้านอนทันที เนื่องจากว่าถ้าเราฝืนร่างกายไม่ยอมนอนตอนนั้น กว่าที่จะรู้สึกง่วงอีกครั้งก็อาจจะกินเวลาไปอีก อีกทั้งยังอาจจะทำให้นาฬิกาชีวิตของเราผิดเพี้ยนไปได้

 ก่อนนอนควรทำสมองให้ปลอดโปร่ง

พยายามไม่คิดถึงเรื่องที่วิตกกังวล เครียด กดดัน ผิดหวัง หรือเสียใจมาคิด พยายามทำให้จิตใจผ่อนคลาย หรืออาจจะใช้ตัวช่วยอย่าง Max Chamomile And Gaba Vitamin B 12 Plus ที่ทำให้คุณผ่อนคลาย บรรเทาอาการวิตกกังวล ช่วยให้คุณได้นอนหลับง่ายขึ้น

 จัดการนาฬิกาชีวิตเข้านอนให้เป็นเวลา

          การนอนให้ตรงกับนาฬิกาชีวิตมีความสำคัญกับสุขภาพอย่างมาก นอกจากที่จะทำให้เราพักผ่อนเป็นเวลาแล้ว ร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนที่สำคัญ เช่น ฮอร์โมนเมลาโทนินออก ซึ่งจะทำให้การเข้านอนของคุณหลับได้ง่ายขึ้น

 
         ทั้งหมดนี้เป็นวิธีการที่สามารถช่วยให้ทุกคนสามารถหลับสนิทได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจัยในชีวิตของแต่ละบุคคลก็แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าการดำเนินชีวิตของบุคคลนั้นๆเป็นอย่างไร

          อีกทั้งการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและสามารถนอนหลับได้ง่ายทันทีก็เป็นเรื่องที่ยาก เพราะฉะนั้นอาจจะต้องใช้ตัวช่วยอย่าง Max Chamomile And Gaba Vitamin B12 Plus ที่ช่วยให้คุณได้ผ่อนคลาย หลับได้ง่ายขึ้น หลับสนิทขึ้น ด้วยการใส่ใจตัวเองได้ทุกวัน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้