เบื้องหลังความจริง กินกลูต้า ขาวจริงหรือไม่?

285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กินกลูต้าเเล้วขาวจริงหรือไม่

เบื้องหลังความจริง กินกลูต้า ขาวจริงหรือไม่?
กลูต้าคืออะไร?
กลูต้า (Glutathione) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เกิดธรรมชาติในร่างกายของเรา มีบทบาทสำคัญในการปกป้องเซลล์และรักษาสุขภาพของเรา อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลูต้ากลายเป็นสารสกัดที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางของผู้ที่มองหาวิธีเสริมสร้างสุขภาพผิวให้ดูสดใสและมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

กินกลูต้าแล้วขาวจริงหรือ?

หลายคนนิยมบริโภคกลูต้าไธโอนในรูปแบบอาหารเสริมหรือฉีดเข้าเส้นเลือดเพื่อหวังผลให้ผิวขาวขึ้น แต่แท้จริงแล้วกลูต้าไธโอนที่บริโภคเข้าไปร่างกายดูดซึมได้น้อยมากเพียง 10-20% เท่านั้น สาเหตุหลักคือกลูต้าไธโอนเป็นโมเลกุลขนาดใหญ่และละลายน้ำได้น้อย จึงถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ไม่ดี แต่ว่า มันมีวิธีที่ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีอยู่

เราสามารถเพิ่มการดูดซึมกลูต้าไธโอนได้ด้วยการบริโภคสารตั้งต้นกลูต้าไธ คือ L-Cysteine คู่กับวิตามินซีไร้กรด ช่วยเพิ่มการดูดซึม L-Cysteine

วิตามินซีไร้กรดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ L-Cysteine คงตัวในร่างกายได้นานขึ้น ส่งผลให้ร่างกายดูดซึม L-Cysteine ได้มากขึ้น

การรับประทาน L-Cysteine คู่กับวิตามินซีไร้กรด ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้

L-Cysteine ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ทำหน้าที่สร้างเม็ดสีเมลานินในผิว โดยเมลานินเป็นเม็ดสีที่ทำให้ผิวคล้ำ

ดังนั้นการรับประทาน L-Cysteine คู่กับวิตามินซีไร้กรดจึงมีส่วนช่วยในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

นอกจากนี้ การบริโภคกลูต้าไธโอนร่วมกับวิตามินซียังช่วยเพิ่มการดูดซึมได้อีกด้วย เนื่องจากวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้กลูต้าไธโอนคงตัวในร่างกายได้นานขึ้น

อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนเม็ดสีเมลานินในผิวจากยูเมลานิน (Eumelanin) ซึ่งเป็นเม็ดสีที่ทำให้ผิวคล้ำ ให้เป็นฟีโอเมลานิน (Pheomelanin) ซึ่งเป็นเม็ดสีที่ทำให้ผิวขาวขึ้น โดยยูเมลานินจะผลิตออกมามากขึ้นเมื่อร่างกายได้รับแสงแดด แต่ฟีโอเมลานินจะผลิตออกมาเท่าเดิมเมื่อได้รับแสงแดด ส่งผลให้ผิวขาวขึ้น

และที่สำคัญ ร่างกายจะผลิตกลูต้าไธโอนได้น้อยลงเรื่อยๆตามอายุขัย จึงอาจทำให้ผิวคล้ำลงตามไปด้วย การบริโภคกลูต้าไธโอนจึงอาจช่วยชะลอความคล้ำของผิวได้

 



กลูต้าไธโอนที่ดี

กลูต้าไธโอนที่ดีควรผลิตจากแหล่งธรรมชาติ เช่น มะเขือเทศ อะโวคาโด เห็ด และถั่วเหลือง ไม่ควรใช้กลูตาไธโอนสังเคราะห์ เพราะอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียง เช่น คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง ท้องเสีย และตับเสียหาย

เพราะแม้ว่ากลูต้าจะมีความสำคัญในการปกป้องร่างกายและผิวหนัง การรับประทานและการใช้งานกลูต้ายังคงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุณควรพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองทางด้านคุณภาพลความปลอดภัย และควรระมัดระวังเวลาซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีกลูต้าเป็นส่วนประกอบต้องมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกลูต้าจากแหล่งที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพที่ดีที่สุด

 


Mediviss Max L-Glutathione And Vitamin C Plus

Max L-Glutathione And Vitamin C Plus เป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมกลูต้าและวิตามินซี เข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพในการดูแลและเสริมสร้างสุขภาพผิวของคุณได้อย่างครบถ้วน

ประกอบไปด้วย L-CYSTEINE และ NON-ACIDIC VITAMIN C (วิตามินซีไร้กรด) สามารถทานตอนท้องว่างได้เพื่อดูดซึมดีขึ้น

วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยส่งเสริมกระบวนการสร้างคอลลาเจนภายในร่างกาย ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างเนื้อเยื่อผิวของเรา การบริโภควิตามินซี สามารถช่วยให้ผิวของคุณมีความยืดหยุ่น และช่วยให้การผลิตเม็ดสีของผิวหน้าเป็นปกติ

ผลิตภัณฑ์ Max L-Glutathione And Vitamin C Plus ได้ผสานสองสารสกัดที่มีความสำคัญในการดูแลและปกป้องผิวรวมกัน กลูต้าและวิตามินซี จะช่วยให้ผิวของคุณกระจ่างใสและมีสุขภาพที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ Max L-Glutathione And Vitamin C Plus หรือผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับสารเสริมสร้างสุขภาพผิว ควรทำการศึกษาและเลือกซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพที่ได้รับการรับรอง คุณควรพิจารณาอ่านรีวิวจากผู้ใช้ที่มีประสบการณ์และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกใช้ อย่าง Mediviss Max L-Glutathione And Vitamin C Plus

คำแนะนำที่ดีที่สุดคือปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือเภสัชกรก่อนที่จะเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ Max L-Glutathione And Vitamin C Plus ได้ที่ร้านยากรุงเทพ ร้านยาฟาสซิโน่ทั่วประเทศไทย พวกเขาจะสามารถให้คำแนะนำและคำปรึกษาเฉพาะกับคุณ ตลอดจนติดตามผลและปรับแก้ไขตามความเหมาะสมให้กับคุณเองเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์นี้ของเรา

 

          สุดท้ายนี้ ห้ามพลาด!! สามารถกดติดตามอัพเดตข้อมูลข่าวสารและกิจกรรม หรือเคล็ดลับดีๆดูแลสุขภาพ ความงามและลดน้ำหนัก ได้เลยที่ช่องทาง www.mediviss.com  กดติดตามไว้ได้เลย!

สามารถติดตามการอัพเดตข่าวสารของ Mediviss เพิ่มเติมบนช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ทาง

  Line Official : @mediviss (มี@) หรือคลิก Click

  Facebook Page : Mediviss Official

  Instagram : Mediviss Official

  Twitter : Mediviss Official

  TikTok : Mediviss Shop Official

  Shopee : Mediviss Official

  Lazada : Mediviss Official

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้