แสงแดด ความเครียด สภาพอากาศ ตัวการร้ายทำลายผิว 

259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสงแดด ความเครียด สภาพอากาศ ตัวการร้ายทำลายผิว 

แสงแดด ความเครียด สภาพอากาศ ตัวการร้ายทำลายผิว 

          ในชีวิตประจำวันของเราเราต้องเผชิญกับมลภาวะที่ส่งผลกระทบต่อผิวหน้าเราอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเราจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงมลภาวะเหล่านี้ได้เสมอไป ในบทความนี้เราจะได้ศึกษาถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับผิวหน้าเราเมื่อต้องเผชิญกับมลภาวะที่สำคัญต่างๆ ดังนี้


แสงแดด

การถูกแดดจัดส่งผลต่อเส้นใยในผิวหนังและคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวหน้าของเรามีความยืดหยุ่น การถูกแดดมากเกินไปอาจทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำและย่อตัวได้ง่ายขึ้น


สภาพอากาศ

ไม่เพียงแค่อากาศร้อนที่สามารถทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้ แต่อากาศที่หนาวก็สามารถส่งผลต่อผิวหน้าได้เช่นกัน เช่น การใช้แอร์ในห้องที่ทำให้อากาศเย็น สามารถทำให้ผิวหนังแห้งและหมองคล้ำขึ้น นอกจากนี้ยังส่งผลต่อปัญหาผิวหน้าอื่นๆ เช่น ผิวหน้าแตกลอกและอักเสบ


ความเครียด

ความเครียดเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อระบบการทำงานภายในร่างกาย ผลที่เกิดขึ้นจากความเครียดอาจทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำและเกิดปัญหาสิว ความเครียดทำให้ร่างกายและผิวหนังสร้างฮอร์โมนที่เรียกว่า "คอร์ติซอล" (Cortisol) ซึ่งทำให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันมากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปัญหาสิว


พักผ่อนไม่เพียงพอ

การพักผ่อนไม่เพียงพอเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำและเกิดปัญหาผิวอื่นๆ เช่น สิว ผิวหน้าแห้ง ขาดความชุ่มชื่น หากร่างกายไม่ได้รับการฟื้นฟูอย่างเพียงพอ จะทำให้ผิวหน้าสภาพเสื่อมสภาพได้ง่าย


การบริโภคน้ำและผักผลไม้ไม่เพียงพอ

ผักผลไม้มีประโยชน์ต่อผิวหน้าเนื่องจากมีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระอย่างดี ซึ่งช่วยในการสร้างคอลลาเจนที่ทำให้ผิวหนังสดใสและกระจ่างใส หากร่างกายขาดสารอาหารเหล่านี้ สามารถทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำและไม่สดใสได้


อายุเพิ่มขึ้นและผิวเสื่อมสภาพ

อายุที่เพิ่มขึ้นเป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ โดยเฉพาะในวัยที่มากกว่า 30 ปี ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำบนผิวหนัง ทำให้ผิวหนังหยาบกร้านและมองคล้ำลง

 

สรุป

เราสามารถเสริมสารกลูต้าไธโอนให้ผิวหน้าของเราได้โดยการบริโภคผักและผลไม้ อย่างไรก็ตามหากการบริโภคเหล่านี้ยังไม่เพียงพอ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเช่น Max L-Gluthione And Vitamin C Plus ที่มีสารกลูต้าไธโอนเต็มแม็กซ์โดสตามที่กำหนด สามารถช่วยบำรุงผิวหน้าให้กลับมาขาวกระจ่างใสอย่างปลอดภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้