แอลซิสเทอีน สารตั้งต้นกลูตาไธโอนที่ถูกมองข้าม

715 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แอลซิสเทอีน สารตั้งต้นกลูตาไธโอนที่ถูกมองข้าม

แอลซิสเทอีน สารตั้งต้นกลูตาไธโอนที่ถูกมองข้าม

          หลายๆคนอาจจะรู้จักกับสารสกัดที่ชื่อว่า กลูตาไธโอน แต่ไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว กลูตาไธโอนนี้ มีสารตั้งต้นมาจากสารที่ชื่อว่า “แอลซิสเทอีน”


แอลซิสเทอีนคืออะไร?


          เเอลซิสเทอีน (Alpha-lipoic acid) เป็นสารอาหารธรรมชาติที่มีลักษณะเป็นกรดอิเล็กโทนที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารสำคัญในกระบวนการพิษของสารตกค้างในร่างกาย และมีหลายหน้าที่และประโยชน์ต่าง ๆ สำหรับร่างกาย

หน้าที่หลักของแอลซิสเทอีน

          หน้าที่หลักของเเอลซิสเทอีนคือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ โดยช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกายจากอนุมูลอิสระที่สร้างขึ้นในกระบวนการเผาผลาญอาหารในเซลล์ นอกจากนี้ แอลซิสเทอีนยังมีคุณสมบัติการต้านอนุมูลอิสระที่สามารถทำงานร่วมกับวิตามินอีและวิตามินซีในการลดการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย

          นอกจากนี้ เเอลซิสเทอีนยังมีความสำคัญในกระบวนการเผาผลาญอาหารเพื่อสร้างพลังงานในร่างกาย โดยมีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงแป้งและน้ำตาลในอาหารเป็นพลังงาน  อีกทั้งเเอลซิสเทอีนยังมีฤทธิ์ในการกระตุ้นกระบวนการต้านอนุมูลอิสระในเซลล์ผิวหนัง ซึ่งอาจมีประโยชน์ในการสนับสนุนสุขภาพผิวและลดอาการเสื่อมสภาพของผิวหนังได้อีกด้วย

ถ้ารับประทานร่วมกับกลูตาไธโอนและวิตามินซีช่วยทำให้เราขาวจริงหรอ?

          การกินกลูตาไธโอนคู่กับเเอลซิสเทอีนและวิตามินซีอาจจะไม่ได้ทำให้ผิวขาวขึ้นได้โดยตรง สีผิวของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกันอย่างมากซึ่งมีผลมาจากพันธุกรรม ทั้งการผลิตเมลานินในผิวหนัง และปัจจัยอื่นๆ เช่นการ การโดนแสงแดดเป็นเวลนาน และการดูแลผิวของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป

          อย่างไรก็ตาม การบริโภคแอลซิสเทอีนและวิตามินซีสามารถมีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวได้ ซึ่งอาจช่วยในการบำรุงและปรับสภาพผิวหนังให้ดูดีขึ้น ยกตัวอย่างเช่น:

เเอลซิสเทอีน: เเอลซิสเทอีนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยลดการเสื่อมสภาพของผิวหนังจากอนุมูลอิสระและความเครียดที่เกิดจากสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ เเอลซิสเทอีนยังมีฤทธิ์ต้านการเกิดริ้วรอย ช่วยลดการอักเสบของผิว และส่งเสริมกระบวนการฟื้นฟูผิวหนัง

วิตามินซี: วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง คอลลาเจนเป็นโปรตีนสำคัญที่ช่วยให้ผิวหนังกระชับและยืดหยุ่น การบริโภควิตามินซีช่วยในการปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและส่งเสริมกระบวนการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย

กลูตาไธโอน: ยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ Tyrosenase ส่งผลให้เม็ดสีเมลานินไม่ถูกสร้างขึ้น จึงทำให้ผิวค่อยๆขาวขึ้น ช่วยในการต่อต้านกลไกของอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิด Lipid peroxide ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดฝ้า อีกทั้งยังช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ต่างๆอีกด้วย

          ซึ่งผลิตภัณฑ์ Mediviss Max L-Glutathione And Vitamin C Plus ทางแบรนด์ได้ใส่สารสกัดทั้งสามชนิด ไม่ว่าจะเป็น เเอลซิสเทอีน วิตามินซี และ กลูตาไธโอนทำให้คุณได้สารสกัดแบบเต็มแม็กโดสใน 1 เม็ด ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนและซ่อมแซมผิวไหม้ให้ดียิ่งขึ้น


อย่างไรก็ตาม เพื่อการดูแลผิวที่เหมาะสมและการบำรุงผิวหนังที่มีผลดีที่สุด ควรให้ความสำคัญกับการใช้สารบำรุงผิวที่เหมาะสมสำหรับสภาพผิวของคุณ รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่คุณรู้สึกว่าเหมาะสมและได้ผลในการเสริมสร้างสุขภาพผิวของคุณเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้